CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THƯỜNG XUYÊN DƯỚI 3 THÁNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-ĐTHTC ngày 02/5/2024 của
Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo HTC)
Tên nghề: Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng
Trình độ đào tạo: Đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng
Đối tượng tuyển sinh: Người học có nhu cầu học nghề đủ điều kiện sức khỏe
Thời gian đào tạo: Dưới 3 tháng
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Chứng chỉ Đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng
- Mục tiêu đào tạo
1.1 Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng nghề Nghiệp vụ phụ vụ nhà hàng nhằm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật, nhân viên trong lĩnh vực lưu trú, tổ chức sự kiện.
1.2 Mục tiêu cụ thể
- Kiến thức:
+ Khái quát về dịch vụ nhà hàng
+ Trang thiết bị và dụng cụ trong nhà hàng
+ Vệ sinh, an toàn và an ninh trong kinh doanh ăn uống
+ Kỹ thuật phục vụ ăn uống
+ Tổ chức và phục vụ các loại tiệc
+ Chăm sóc khách hàng trong phục vụ ăn uống
+ Tổ chức lao động và kĩ năng điều hành giám sát trong nhà hàng
- Kỹ năng:
+ Kỹ thuật trải gấp khăn bàn, trải gấp khăn ăn cơ bản.
+ Kỹ thuật đặt bàn ăn theo thực đơn, kỹ thuật phục vụ cơ bản.
+ Cách kê và bố trí bàn tiệc cũng như quy trình phục vụ: tiệc ăn ngồi kiểu Á, Âu, tiệc đứng, tiệc rượu, tiệc hội nghị, hội thảo…
+ Kỹ năng phục vụ và chăm sóc khách hàng.
+ Kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm
+ Kĩ năng điều hành giám sát trong nhà hàng.
- Thái độ:
+ Tuân thủ quy trình, thận trọng
+ Đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện
+ Tích cực, chú trọng tới việc nâng cao tay nghề, nghiệp vụ của bản thân trong học tập cũng như trong quá trình tác nghiệp sau này.
1.3. Cơ hội việc làm
Sau khi hoàn thành khoá học, người học có thể hành nghề phục vụ nhà hàng tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, kinh doanh lưu trú, resort, homestay…
- Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học
- Số lượng môn học, mô đun: 05
- Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 270 giờ
- Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 270 giờ
- Khối lượng lý thuyết: 54 giờ; Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 211 giờ.
- Nội dung chương trình
Mã MĐ |
Tên mô dun |
Thời gian đào tạo |
|||
Tổng số |
Trong đó |
||||
Lý thuyết |
Thực hành |
Kiểm tra |
|||
MĐ 01 |
Khái niệm cơ bản về dịch vụ nhà hàng. |
49 |
8 |
40 |
1 |
MĐ 02 |
Kỹ thuật phục vụ ăn uống |
49 |
10 |
38 |
1 |
MĐ 03 |
Tổ chức và phục vụ các loại tiệc |
76 |
16 |
59 |
1 |
MĐ 04 |
Chăm sóc khách hàng trong phục vụ ăn uống |
67 |
16 |
50 |
1 |
MĐ 05 |
Tổ chức lao động và kĩ năng điều hành giám sát trong nhà hàng. |
29 |
4 |
24 |
1 |
Tổng cộng |
270 |
54 |
211 |
5 |
* Ghi chú: Bao gồm cả số giờ kiểm tra định kỳ trong từng mô đun (được tính vào giờ thực hành) và số giờ kiểm tra hết mô đun.
- 4. Hướng dẫn sử dụng chương trình
4.1 hương trình đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng "Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng" được sử dụng cho các khóa đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng cho Lao động hoặc những người có nhu cầu học nghề. Khi học viên học đủ các mô đun trong chương trình này và đạt kết quả trung bình trở lên tại kỳ kiểm tra kết thúc khoá học sẽ được cấp Chứng chỉ Đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng.
4.2. Hướng dẫn kiểm tra kết thúc khóa học
TT |
Nội dung kiểm tra |
Hình thức kiểm tra |
Thời gian kiểm tra |
Kiến thức, kỹ năng nghề |
|||
1 |
Lý thuyết nghề |
Vấn đáp hoặc trắc nghiệm |
Không quá 60 phút |
2 |
Thực hành nghề |
Bài thực hành kỹ năng nghề |
Không quá 8 giờ |
4.3. Các chú ý khác
Khi tổ chức giảng dạy, các cơ sở đào tạo phân công các chuyên gia giỏi cùng tham gia giảng dạy để chia sẻ kinh nghiệm với người học. Tuỳ điều kiện thực tế, giáo viên nên bố trí cho người học đi tham quan tại các cở sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, resort, homestay.